MẤY GIỜ RỒI ?

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    22547805_555502524780988_585550995_n.jpg 22237474_547304478934126_386122056_n.jpg 21903642_539973436333897_524659684_n.jpg 21291165_531372430527331_2110845612_n.jpg 14826298_373707999627109_73832355_n.jpg Received_199539250377319.jpeg IMG20150825101703.jpg DSCN0621.jpg DSCN5181.jpg DSCN0360.jpg DSCN5283.jpg DSCN0628.jpg DSC000291.jpg DSCN1982.jpg DSC00032.jpg IMG_01441.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    LIÊN KẾT WEBSITE

    LỜI CHÀO

    TRƯỜNG TIỂU HỌC TIÊN HẢI- TX HÀ TIÊN- KIÊN GIANG- SỰ HỌC VÍ NHƯ ĐI THUYỀN NƯỚC NGƯỢC, KHÔNG TIẾN ẮT PHẢI LÙI

    Chào mừng quý vị đến với website của trường Tiểu Học Tiên Hải -Hà Tiên-Kiên Giang

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Trường Tiểu học Tiên Hải - Hà Tiên - Kiên Giang...

    HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN TT 30 ĐÁNH GIÁ HS TIỂU HỌC

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Văn Phường
    Ngày gửi: 16h:21' 23-11-2015
    Dung lượng: 38.4 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    UBND TỈNH KIÊN GIANG
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    
    
    Số: 209/SGDĐT-GDTH
    V/v Hướng dẫn đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT
    
    Kiên Giang, ngày 11 tháng 02 năm 2015
    
    
    Kính gửi: Các Phòng Giáo dục và Đào tạo.

    Căn cứ Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học (sau đây gọi tắt là TT30/2014);
    Căn cứ công văn 6169/BGDĐT-GDTH ngày 27/10/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30/2014;
    Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thực hiện như sau:
    1. Đánh giá thường xuyên: Được thực hiện trong quá trình học tập, rèn luyện của học sinh theo nội dung các môn học. Hình thức đánh giá thường xuyên là giáo viên nhận xét bằng “lời nói” hoặc “viết” vào tập/vở học sinh, viết vào Sổ theo dõi chất lượng giáo dục hay phiếu kiểm tra học tập khác.
    - Đối với nhận xét bằng “lời nói”: Trong tiết dạy học, thông qua hoạt động học tập và mục tiêu bài học, giáo viên quan sát việc học tập của học sinh để đưa ra lời nhận xét và biện pháp hỗ trợ thích hợp cho từng học sinh. Đây là việc làm thường xuyên, hàng ngày nhằm theo dõi, giúp đỡ học sinh học tập tốt.
    - Đối với nhận xét bằng cách “viết”:
    + Cách “viết” vào tập/vở học sinh: Bằng khả năng, trách nhiệm và tùy theo tình hình thực tế giáo viên có quyền quyết định nhận xét cho nhiều hay ít học sinh. Nhưng phải đảm bảo mỗi học sinh được giáo viên nhận xét ít nhất một lần/tháng/môn (phân môn). Riêng những học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức - kĩ năng, giáo viên cần quan tâm nhận xét nhiều hơn.
    + Cách “viết” vào Sổ Theo dõi chất lượng giáo dục:
    Đối với giáo viên chủ nhiệm: Mỗi học sinh đều phải được giáo viên chủ nhiệm ghi nhận xét hàng tháng. Trong yêu cầu ở mục a, lời nhận xét của giáo viên phải là nhận định cụ thể, rõ ràng để thấy được các em có tiến bộ gì? Còn hạn chế gì? Yếu chỗ nào? Cần khắc phục nội dung nào?... Ở mục b và c, nếu học sinh không có năng lực nổi trội hoặc hạn chế trong tháng thì giáo viên không nhất thiết phải ghi nhận xét.
    Đối với giáo viên bộ môn: Hàng tháng, từng lớp học mình phụ trách không yêu cầu phải nhận xét cho tất cả học sinh. Giáo viên bộ môn linh hoạt, chủ động xác định được đối tượng học sinh nào cần quan tâm thì ghi nhận xét để theo dõi, giúp đỡ (kể cả phản ảnh với giáo viên chủ nhiệm). Nên ưu tiên đối tượng học sinh chưa hoàn thành môn học, học sinh có xu hướng phát triển năng khiếu môn học… Cách ghi nhận xét theo yêu cầu của các mục a, b, và c tương tự như hướng dẫn cho giáo viên chủ nhiệm lớp nêu trên.
    Lưu ý: Nhận xét khi viết vào tập/vở học sinh khác với nhận xét khi viết vào Sổ Theo dõi chất lượng giáo dục. Nhận xét vào tập/vở là tích hợp giữa ưu điểm, hạn chế và biện pháp hỗ trợ của bài học, môn học. Còn nhận xét vào Sổ cần tổng hợp ưu điểm, hạn chế và biện pháp hỗ trợ theo đơn vị kiến thức - kĩ năng và sự tiến bộ trong một tháng. Nhận xét vào tập/vở để học sinh, phụ huynh quan tâm điều chỉnh, phối hợp với giáo viên, nhà trường. Nhận xét Sổ Theo dõi chất lượng giáo dục để giáo viên lưu ý, để nhà trường theo dõi quá trình tiến bộ của học sinh.
    Nếu giáo viên bộ môn sử dụng Sổ điện tử để theo dõi đánh giá học sinh thì cần có sự quản lí, tư vấn, hỗ trợ của Hiệu trưởng nhằm đánh giá đúng học sinh theo tinh thần nội dung TT30/2014. Việc khai thác phần mềm Smas V3.0 sẽ có hướng dẫn cụ thể sau khi phiên bản phần mềm hoàn chỉnh và được đưa vào sử dụng (hiện tại phần mềm này chỉ sử dụng cho số liệu thống kê cấp tiểu học).
    2. Đánh giá định kì: Thực hiện theo điều 10 Chương II của TT30/2014.
    3. Xét hoàn thành chương trình lớp học, cấp học: Thực hiện theo Điều 14 của TT30/2014, những học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học, cấp học sẽ được rèn luyện thêm trong hè những môn học chưa đạt chuẩn kiến thức – kĩ năng và được kiểm tra, đánh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓